Tuesday 14 December 2010

Tại sao nhận được Quảng cáo Dịch vụ Công (PSA)?


Có thể có nhiều lý do khiến một trang web có thể hiển thị ít quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn hoặc quảng cáo dịch vụ công (PSA). Bên dưới là danh sách các vấn đề phổ biến nhất. Xin lưu ý rằng chúng ta không nhận được thu nhập từ các nhấp chuột được thực hiện trên PSA. Hệ thống của Adsense chưa thu thập thông tin tất cả các trang trong trang web của bạn.

- Trình thu thập thông tin của AdSense cần có thời gian . Nếu trước đây Google chưa thu thập thông tin trang web của bạn, thì có thể mất tối đa 48 giờ hoặc lâu hơn trước khi trình thu thập thông tin của AdSense thu thập nội dung từ trang đó. Trong thời gian chờ đợi, quảng cáo bạn thấy có thể là quảng cáo dịch vụ công hoặc chỉ là các quảng cáo ít có liên quan. Mức độ liên quan sẽ tăng theo thời gian.
Lưu ý: Trình thu thập thông tin của Adsense sẽ lập chỉ mục theo URL và do đó sẽ xem xét các URL khác nhau http://adsensevietnam.blogspot.comhttp://tradahanoi.blogspot.com. Bởi vì trình thu thập thông tin của Adsense sẽ truy cập riêng những URL này, nên bạn có thể nhận thấy rằng quảng cáo xuất hiện khác nhau trên những trangWeb khác nhau của bạn
- Trình thu thập thông tin của AdSense không thể tiếp cận trang web của bạn. Nếu trình thu thập thông tin của AdSense không thể truy cập trang của bạn, thì AdSense sẽ cung cấp cho bạn một thông báo lỗi trên trang tài khoản của bạn.

- Trang của bạn có thể chưá nội dung nhạy cảm mà những quảng cáo trả tiền có liên quan sẽ không được hiển thị 

Hệ thống của AdSense có sẵn các bộ lọc nhất định để bảo vệ nhà quảng cáo của AdSense quảng cáo trên các trang có thể được hiểu là có khả năng tiêu cực, không an toàn cho gia đình hoặc thậm chí gây khó chịu. Mặc dù bản chất của nội dung của bạn có thể không phù hợp với bất kỳ danh mục nào trong số những danh mục này, đôi khi việc tập trung vào một số vấn đề nhạy cảm trên trang có thể gắn cờ các máy chủ của AdSense để hiển thị PSA.

- Tài khoản của bạn có thể bị từ chối hoặc đang chờ xem xét

Để xác định trạng thái của đơn đăng ký của bạn, hãy thử đăng nhập tại www.google.com/adsense bằng địa chỉ email và mật khẩu bạn đã gửi cùng với đơn đăng ký.
  • Nếu bạn thấy thông báo cho biết: Tài khoản Không Hoạt động: Tài khoản AdSense không tồn tại cho thông tin đăng nhập này, vì tài khoản được kết hợp với đơn đăng ký không được chấp thuận.? Nếu đúng như vậy, hãy tìm kiếm email của bạn để tìm thông báo từ chối hoặc thông báo đóng tài khoản mà AdSense đã gửi cho bạn để biết thêm thông tin.
  • Nếu bạn đã đăng ký AdSense qua một trang web khác, chẳng hạn như Blogger, thì bạn có thể hiển thị quảng cáo ngay cả khi đơn đăng ký của bạn chưa được xem xét hoặc đã bị từ chối.
    • Nếu bạn thấy thông báo cho biết Tài khoản Không Hoạt động: Tài khoản AdSense không tồn tại cho thông tin đăng nhập này, vì đơn đăng ký của bạn hiện đang được xem xét.? Nếu đúng như vậy, vui lòng đợi 2-3 ngày cho đến khi AdSense xem xét đơn đăng ký của bạn và gửi cho bạn phản hồi.
    • Nếu bạn thấy một thông báo hoặc biểu mẫu khác, hãy tìm kiếm email của bạn để tìm thông báo từ chối mà AdSense đã gửi cho bạn để biết thêm thông tin.
  • Nếu bạn có thể đăng nhập thành công vào tài khoản của mình, thì trạng thái xem xét tài khoản của bạn sẽ không làm cho PSA xuất hiện.
- Trang web của bạn đã hạn chế truy cập bằng loại trừ robots.txt

Nếu trang web của bạn đang sử dụng tệp robots.txt, thì trình thu thập thông tin của AdSense có thể bị chặn không cho thu thập thông tin các trang web của bạn. Do đó, AdSense không thể phân phát cho bạn những quảng cáo có liên quan nhất dựa trên nội dung của trang web của bạn. Trên những trang mà AdSense không thể thu thập thông tin hoặc không thể hiểu nội dung của trang, thì quảng cáo dịch vụ công có thể được hiển thị.

Nếu bạn muốn cấp cho trình thu thập thông tin của AdSense quyền truy cập các trang của bạn, bạn có thể làm như vậy mà không cần cấp giấy phép cho bất kỳ rô bốt nào khác. Chỉ cần thêm hai dòng sau đây vào đầu tệp robots.txt của bạn: User-agent: Mediapartners-Google*
Disallow:
Thay đổi này sẽ cho phép rô bốt của AdSense thu thập thông tin nội dung của trang web của bạn và cung cấp cho bạn quảng cáo Google có liên quan nhất cho các trang của bạn.

Để biết thêm thông tin về giao thức rô bốt, các bạn xem tại :http://www.robotstxt.org.

- Trang web của bạn đang sử dụng các ID phiên trong URL 

Nếu các trang web của bạn sử dụng ID phiên, bạn không thể nhận được quảng cáo được nhắm mục tiêu trên các trang đó. Vì ID phiên -- và do đó URL -- thay đổi mỗi khi một người dùng khác xem trang, nên URL sẽ không nằm trong chỉ mục và sẽ được xếp hàng chờ để được thu thập thông tin. Tuy nhiên, khi URL được thu thập thông tin, phiên sẽ rất có nhiều khả năng kết thúc. Điều này có nghĩa là những trang mà người dùng nhìn thấy chưa bao giờ có trong chỉ mục. Bạn sẽ cần phải xoá các ID phiên để hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu.

- Trang của bạn đang sử dụng khung (Frame)

Trình thu thập thông tin của Google AdSense không thể đối sánh quảng cáo với nội dung trang web khi mã quảng cáo AdSense được đặt trong khung tách biệt với nội dung chính của trang web của bạn. Điều quan trọng là phải đặt mã quảng cáo trong cùng một khung với nội dung của các trang web để phân phát quảng cáo được nhắm mục tiêu đến nội dung trang web của bạn.

- Đơn vị quảng cáo của bạn được đặt để chỉ hiển thị quảng cáo hình ảnh

Khoảng không quảng cáo của quảng cáo hình ảnh cho nội dung của bạn có thể bị giới hạn tại thời điểm này; nếu bạn đã chọn không hiển thị quảng cáo văn bản trong một đơn vị quảng cáo, thì AdSense sẽ hiển thị PSA trong đơn vị đó khi không có sẵn quảng cáo hình ảnh có liên quan nào. Để tránh hiển thị PSA, AdSense khuyên bạn nên cập nhật tuỳ chọn của mình để hiển thị cả quảng cáo văn bản và quảng cáo hình ảnh hoặc triển khai một quảng cáo thay thế.

- Trang web của bạn có thể không có đủ nội dung.

Có thể không có đủ thông tin trên trang web của bạn để trình thu thập thông tin của AdSense xác định nội dung của các trang của bạn. Do đó, AdSense có thể gặp khó khăn khi xác định quảng cáo có liên quan để hiển thị trên các trang của bạn. Xin lưu ý rằng trình thu thập thông tin của AdSense không thể tìm thấy ý nghĩa từ:

* tệp âm thanh và video (.wma, .mpeg, .mov)
* tệp mp3 (.mp3)
* hình ảnh (.jpeg, .bmp)
* Phim Macromedia Flash
* Java Applets

Trong các trường hợp như vậy, AdSense khuyên bạn nên đưa thêm nội dung khác với những tệp ở trên vào trang web của mình để hỗ trợ trình thu thập thông tin của AdSense trong việc thu thập thông tin về trang web của bạn để hiển thị quảng cáo có liên quan.

- Trang web của bạn có nội dung không tuân thủ chính sách chương trình của AdSense.

Có thể nội dung trang web của bạn không tuân thủ chính sách chương trình của AdSense. Trang web sẽ hiển thị PSA thay cho quảng cáo Google nếu hệ thống của AdSense đã phát hiện thấy một điều gì đó trong trang web của bạn mà có thể được hiểu là có khả năng tiêu cực, không an toàn cho gia đình hoặc thậm chí gây khó chịu. Hai vi phạm chính sách phổ biến kích hoạt PSA là nội dung người lớn và nội dung nhạy cảm.

- Mã AdSense đã được đặt bên trong IFRAME.

Công nghệ nhắm mục tiêu của AdSense không được tối ưu hoá để phân phát quảng cáo bên trong IFRAME riêng biệt. Nếu bạn đã đặt mã AdSense trong một IFRAME riêng biệt, thì trang web của bạn có thể hiển thị ít quảng cáo được nhắm mục tiêu hoặc PSA hơn. Để có kết quả tốt hơn, vui lòng triển khai mã quảng cáo của AdSense trực tiếp vào nguồn của trang web của bạn. Khi bạn thực hiện những thay đổi này, có thể mất tối đa 48 giờ hoặc lâu hơn trước khi các quảng cáo có liên quan xuất hiện.

- Trang web của bạn yêu cầu phải đăng nhập.

Tại thời điểm này, trình thu thập thông tin của AdSense không thể truy cập vào các trang yêu cầu đăng nhập, vì vậy AdSense không thể xác định nội dung của những trang này và cung cấp quảng cáo có liên quan. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem quảng cáo có liên quan trên các trang được bảo vệ bằng thông tin đăng nhập, bạn có thể cấp cho trình thu thập thông tin của AdSense quyền truy cập vào các trang được bảo vệ bằng thông tin đăng nhập.

- Có quá nhiều URL được thêm vào danh sách bộ lọc tài khoản của bạn.

Đôi khi, nếu bạn thêm quá nhiều URL vào danh sách bộ lọc của mình, chúng tôi có thể không còn có sẵn những quảng cáo khác để nhắm mục tiêu đến nội dung của bạn nữa. Kết quả là bạn có thể bắt đầu thấy quảng cáo ít có liên quan hơn hoặc quảng cáo dịch vụ công trên các trang web của mình.

- Nội dung trang web của bạn chủ yếu bằng ngôn ngữ không được hỗ trợ.
Nếu mã AdSense được đặt trên các trang có nội dung chủ yếu bằng ngôn ngữ không được hỗ trợ, thì AdSense có thể hiển thị quảng cáo dịch vụ công hoặc quảng cáo bằng một ngôn ngữ khác. Như đã lưu ý trong chính sách chương trình của AdSense, nhà xuất bản không thể hiển thị quảng cáo trên các trang có nội dung chủ yếu bằng ngôn ngữ không được hỗ trợ, vì vậy vui lòng xoá mã quảng cáo khỏi những trang này cho đến khi AdSense có thể hỗ trợ ngôn ngữ của bạn.

- Mã quảng cáo của bạn đã bị sửa đổi

Nếu mã AdSense đã bị sửa đổi theo cách thủ công, chẳng hạn như để thay đổi chiều rộng hoặc chiều cao của đơn vị quảng cáo hoặc ID nhà xuất bản, khi đó AdSense có thể hiển thị các quảng cáo dịch vụ công. Vui lòng chọn định dạng quảng cáo mong muốn trên tab Thiết lập AdSense của tài khoản và sau đó dán mã quảng cáo được tạo, chưa được chỉnh sửa, lên các trang của bạn. Hãy nhớ rằng bạn không được phép sửa đổi mã theo chính sách chương trình của AdSense.

- Trang của bạn chứa thẻ làm mới.
Nếu tiêu đề trang của bạn chứa thẻ làm mới (<meta http-equiv="Refresh">), điều này cũng có thể dẫn đến việc trang của bạn hiển thị PSA. Xoá thẻ này có thể giúp bảo đảm bạn nhận được quảng cáo được nhắm mục tiêu. Nếu không có lý do nào ở trên áp dụng cho trang web của bạn và các trang của bạn vẫn đang hiển thị quảng cáo dịch vụ công, vui lòng xem xét trình gỡ rối PSA của AdSense để khắc phục sự cố.

Mọi sao chép xin vui lòng ghi rõ nguồn : http://adsensevietnam.blogspot.com

0 comments:

Post a Comment

Followers

 

Copyright 2010 All Rights Reserved Adsense Việt Nam by xtruongvn