Friday 3 June 2011

Google công bố tỉ lệ chia sẻ lợi nhuận của dịch vụ AdSense


Mới đây, Google đã chính thức công bố tỉ lệ chia sẻ lợi nhuận với khách hàng sử dụng dịch vụ AdSendse, những người đăng tải các quảng cáo của Adsense trên website của họ.

Khách hàng sử dụng dịch vụ AdSense sẽ đặt những quảng cáo có dán nhãn “Ads by Google” lên trang web của họ, đồng thời cũng sử dụng công cụ tìm kiếm Google trên trang web đó và những web liên quan.

Những đối tượng khách hàng sử dụng hình thức quảng cáo bằng văn bản (hoặc hình ảnh) sẽ nhận được 68% doanh thu lợi nhuận mà Google kiếm được từ việc bán các quảng cáo đó, trong khi đó, những khách hàng sử dụng dịch vụ AdSense cho việc tìm kiếm chỉ nhận được 51% lợi nhuận. Lợi nhuận thu nhập còn lại sẽ do Google nắm giữ. Thông báo này được chính thức công bố lần đầu tiên hôm thứ hai vừa qua.

Những khách hàng lớn tham gia dịch vụ quảng cáo Adsense thường có những điều khỏan thỏa thuận cá nhân riêng với Google cho việc chia tỉ lệ lợi nhuận. Tuy nhiên, hàng triệu khách hàng và công ty nhỏ trên thế giới chưa bao giờ được biết chính xác tỉ lệ lợi nhuận được chia mà Google dành cho họ. Chính điều này đã dấy lên rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng quảng cáo mạng trên thế giới.

Một quảng cáo của Google Adsense

“Chúng tôi hy vọng, những công bố công khai này sẽ giúp khách hàng thấu hiểu sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác của họ với Google. Chúng tôi tin rằng, tỉ lệ chia sẻ lợi nhuận của chúng tôi là cực kì cạnh tranh, và rất nhiều các mẫu quảng cáo đang nỗ lực hết mình để có thể chen chân vào dịch vụ AdSense sẽ nhận ra rằng họ sẽ kiếm được bao nhiêu nếu có được một mẫu quảng cáo ấn tượng” Đại diện của Google cho biết.

Bên cạnh đó, Google cũng từ chối tiết lộ doanh thu được chia sẻ với khách hàng sử dụng dịch vụ AdSense trên các lĩnh vực ứng dụng di động, tin RRS, Game… và cho rằng, hãng này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu chính xác chi phí mà công ty phải bỏ ra để có thể hoạt động các dịch vụ này.

Hiện nay, Google Adsense được coi là "con gà đẻ trứng vàng" cho Google khi đem về cho hãng những khoản lợi nhuận "kếch xù" hàng năm.

Cnet

0 comments:

Post a Comment

Followers

 

Copyright 2010 All Rights Reserved Adsense Việt Nam by xtruongvn